Skip to main content

นารา ชิกามารุ เนื้อหา การสร้างและแนวคิด การปรากฏตัว การตอบรับ อ้างอิง รายการเลือกการนำทาง"IGN: Naruto Reader's Guide""IGN: Formation! The Sasuke Retrieval Squad! Review""Naruto DVD Box Set 9 - Review""Naruto: Shikamaru Chibi Style PVC Key Chain""Naruto Basic > Shikamaru Action Figure""Naruto: Patch - Shikamaru"Naruto The Movie 2: Legend of the Stone of GelelNaruto Shippuden: the Movieついに激突!上忍VS下忍!!無差別大乱戦大会開催!!"Naruto: The Complete Fighter Profile""TGS 2004: Naruto Gekitou Ninja Taisen! 3 Hands-on""NARUTO-ナルト- 疾風伝:TV東京 - Goods"the original"Japanese Fans Rank Their Favorite Black-Haired Anime Characters""How Mecha Naruto Was Made For Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm Revolution""Naruto: "The Battle Begins: Naruto vs. Sasuke" Review""IGN: "The Promise That Could Not Be Kept" Review""Naruto Box Set 04 (also w/special edition)""Naruto Unleashed Set 3:1"

มังงะอนิเมะ (ภาคแรก)อนิเมะ (ภาคสอง)อนิเมะ (โบรูโตะ : นารูโตะ เน็กซ์ เจนเนเรชั่น)นิยายนารูโตะร๊อคลีนารา ชิกามารุอาคิมิจิ โจจิยามานากะ อิโนะร็อค ลีเท็นเท็นฮิวงะ เนจิอินุซึกะ คิบะอากามารุอะบุราเมะ ชิโนะฮิวงะ ฮินาตะกาอาระคันคุโร่เทมาริซาอิซารุโทบิ โคโนฮะมารุจิไรยะซึนาเดะโอโรจิมารุยาคุชิ คาบูโตะซารุโทบิ ฮิรุเซ็นชิมูระ ดันโซนามิคาเสะ มินาโตะไมโตะ ไกซารุโทบิ อาสึมะยูฮิ คุเรไนเท็นโซ (ยามาโตะ)มิทาราชิ อังโกะชิซึเนะโนฮาระ รินโมโมจิ ซาบุสะฮาคุเพนอุจิวะ อิทาจิโฮชิงากิ คิซาเมะซาโซริเดอิดาระฮิดันคาคุซึเซ็ตสึโคนันโทบิเซนจู ฮาชิรามะเซนจู โทบิรามะอุจิวะ มาดาระโอซึซึกิ ฮาโกโรโมะโอซึซึกิ คางูยะฝืนพรหมลิขิต พิชิตความตายศึกสายสัมพันธ์ผู้สืบทอดเจตจำนงแห่งไฟหอคอยที่หายสาบสูญพันธนาการแห่งเลือดพลิกมิติผ่าวิถีนินจาปิดตำนานวายุสลาตันโบรูโตะตัวละคร กลุ่ม ตระกูล และหน่วยทั้งหมดท่าไม้ตายขีดจำกัดสายเลือดภูมิประเทศสวรรค์รำไรสัตว์หางแบทเทิลสเตเดียม ดี. โอ. เอ็น.เจสตาร์วิกตอรีวีเอส


บทความคุณภาพตัวละครในนินจาคาถาโอ้โฮเฮะ


ญี่ปุ่นอังกฤษตัวละครมังงะอนิเมะมะซะชิ คิชิโมะโตะหมู่บ้านโคโนฮะอาคิมิจิ โจจิยามานากะ อิโนะซารุโทบิ อาซึมะออริจินอลวิดีโอแอนิเมชันอนิเมะนิวส์เน็ตเวิร์คมะซะชิ คิชิโมะโตะอุจิวะ ซาสึเกะภาคสองอาคิมิจิ โจจิยามานากะ อิโนะซารุโทบิ อาซึมะระดับเชาวน์ปัญญาญี่ปุ่นภาคสองเทมาริหมู่บ้านสึนะจูนินอุจิวะ ซาสึเกะหมู่บ้านโอโตะภาคสองกลุ่มแสงอุษาฮิดันฮาตาเกะ คาคาชิคาคุซึยูฮิ คุเรไนกาอาระอุซึมากิ นารูโตะฮารุโนะ ซากุระออริจินอลวิดีโอแอนิเมชันตอนที่สามวิดีโอเกมนินจาคาถาโอ้โฮเฮะซีรีส์แคลชออฟนินจาซีรีส์นารูติเมตแอคเซลอากาซึนะ โนะ ซาโซริฮิวงะ ฮินาตะบริษัทโทรคมนาคมเอ็นทีทีไซเบอร์คอนเนคทูไอจีเอ็นเจนเอกซ์อุจิวะ ซาสึเกะอนิเมะนิวส์เน็ตเวิร์คอนิเมะแนวโชเน็ง










(function()var node=document.getElementById("mw-dismissablenotice-anonplace");if(node)node.outerHTML="u003Cdiv class="mw-dismissable-notice"u003Eu003Cdiv class="mw-dismissable-notice-close"u003E[u003Ca tabindex="0" role="button"u003Eปิดu003C/au003E]u003C/divu003Eu003Cdiv class="mw-dismissable-notice-body"u003Eu003Cdiv id="localNotice" lang="th" dir="ltr"u003Eu003Cp class="mw-empty-elt"u003Eu003C/pu003Eu003C/divu003Eu003C/divu003Eu003C/divu003E";());


นี่คือบทความคุณภาพ คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม



นารา ชิกามารุ




จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี






ไปยังการนำทาง
ไปยังการค้นหา


























นารา ชิกามารุ

ShikamaruKishimoto.jpg



นารา ชิกามารุ
ชื่อภาษาญี่ปุ่น奈良シカマル
(นารา ชิกามารุ)
โรมะจิNara Shikamaru
ปรากฏตัวตอนแรกนารูโตะ นินจาจอมคาถา ตอนที่ 1
สังกัด
หมู่บ้านโคโนฮะ
อาจารย์
นารา ชิคาคุ (พ่อ)
ซารุโทบิ อาสึมะ
ลูกศิษย์ไม่ปรากฏ
ทีมทีม 10
ขั้นPart I: จูนิน
Blank Period: โจนิน
วันเกิด
22 กันยายน
กรุ๊ปเลือดAB
ฉายานินจาหนุ่มอัจฉริยะ

หมวดหมู่ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ

นารา ชิกามารุ (ญี่ปุ่น: 奈良シカマル; อังกฤษ: Shikamaru Nara) เป็นตัวละครในมังงะและอนิเมะซีรีส์นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ ที่ได้รับการสร้างสรรค์โดยมะซะชิ คิชิโมะโตะ ในอนิเมะและมังงะ ชิกามารุเป็นนินจาในหมู่บ้านโคโนฮะ เขาเป็นสมาชิกคนหนึ่งของทีม 10 ซึ่งเป็นกลุ่มของนินจาที่ประกอบด้วยอาคิมิจิ โจจิ, ยามานากะ อิโนะ และมีผู้นำทีมชื่อซารุโทบิ อาซึมะ ซึ่งชิกามารุเป็นตัวละครที่มีนิสัยขี้เกียจ และไม่เต็มใจที่จะใช้ความฉลาดอันน่าอัศจรรย์ของเขา และได้มีการตั้งข้อสังเกตว่าคิชิโมะโตะซึ่งเป็นผู้เขียนนั้น มีความชอบต่อชิกามารุเนื่องด้วยมีนิสัยชอบความสบาย[1] นอกเหนือจากอนิเมะและมังงะซีรีส์นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ ชิกามารุยังได้ปรากฏตัวในเวอร์ชันภาพยนตร์ถึงสี่ภาค เช่นเดียวกับสื่ออื่น ๆ อีกหลายสื่อที่เกี่ยวข้องกับซีรีส์ ซึ่งประกอบไปด้วยวิดีโอเกมและออริจินอลวิดีโอแอนิเมชัน


มีอนิเมะและสิ่งพิมพ์มังงะมากมายที่มีความเห็นเกี่ยวกับตัวละครชิกามารุ หลายคนได้วิจารณ์เกี่ยวกับความเกียจคร้านและสติปัญญาของเขา[2][3] และสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงถึงความเป็นผู้นำของเขา เว็บไซต์อนิเมะนิวส์เน็ตเวิร์คได้ยกย่องถึงวิวัฒนาการของตัวละครชิกามารุว่า "ไม่เหมือนพระเอก" ตามโครงเรื่องของนินจาคาถาโอ้โฮเฮะ[4] นอกจากนี้ ชิกามารุยังเป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมสำหรับผู้อ่านนินจาคาถาโอ้โฮเฮะเป็นอย่างมาก โดยได้อยู่ในอันดับต้น ๆ จากการสำรวจความนิยมอยู่หลายครั้ง[5][6] สินค้าที่อิงจากชิกามารุที่ได้รับการเปิดตัว ประกอบด้วย แอ็กชันฟิกเกอร์, พวงกุญแจ และแผ่นแปะ[7][8][9]




เนื้อหา





  • 1 การสร้างและแนวคิด


  • 2 การปรากฏตัว

    • 2.1 ในนินจาคาถาโอ้โฮเฮะ


    • 2.2 การปรากฏตัวในสื่ออื่น



  • 3 การตอบรับ


  • 4 อ้างอิง




การสร้างและแนวคิด




จากซ้ายไปขวา: อาคิมิจิ โจจิ, ชิกามารุ และยามานากะ อิโนะ ที่ปรากฏในนารูโตะ ชิปปูเดน เดอะมูฟวี่


มะซะชิ คิชิโมะโตะ ได้รับการตั้งข้อสังเกตว่าเขามีความชื่นชอบต่อชิกามารุ เนื่องด้วยชอบความสบาย ถึงอย่างนั้นก็ยังคงมีความเป็นอัจฉริยะ และตรงกันข้ามกับอุจิวะ ซาสึเกะ ที่ดูฉลาด แต่กลับมีลักษณะของความเคียดแค้นชิงชัง[1] นอกจากนี้ คิชิโมะโตะยังเคยกล่าวอย่างติดตลก ว่าเขาจะแต่งงานกับชิกามารุหากเขาเป็นผู้หญิง โดยบอกว่าชิกามารุมีแนวโน้มที่จะเป็นผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต เมื่อได้มีการออกแบบชิกามารุในภาคสอง คิชิโมะโตะต้องการวาดชิกามารุไม่ให้มีลักษณะซ้ำกับแบบเดิมด้วยเสื้อกั๊กที่นินจาคนอื่นในซีรีส์หลายคนได้สวมใส่ เขาจึงต้องวาดเครื่องป้องกันหน้าผากอยู่ตรงบริเวณแขนเพื่อที่จะได้ไม่ปิดบังผมเผ้าของตัวละครนี้[10]



การปรากฏตัว



ในนินจาคาถาโอ้โฮเฮะ




ในการใช้เทคนิคเงาเลียนแบบของเขา ชิกามารุสามารถใช้เงาของเขารวมเข้ากับเงาของศัตรู และบังคับให้ฝ่ายศัตรูขยับตามการเคลื่อนไหวของเขาได้


ชิกามารุมีบทปรากฏตัวครั้งแรกในซีรีส์เมื่อครั้งที่เป็นช่วงสอบจูนิน ซึ่งเป็นการสอบรอบสองเพื่อการเลื่อนตำแหน่งนินจาที่มีขึ้นเป็นประจำทุกปี เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีม 10 ร่วมกับอาคิมิจิ โจจิ และยามานากะ อิโนะ[11] เขาเป็นคนที่ไม่มีความกระตือรือร้นเป็นอย่างมาก และต้องการที่จะใช้ชีวิตเลยผ่านไปโดยไม่ใช้ความพยายาม[12][13] ตรงกันข้ามกับความขี้เกียจของเขา ชิกามารุเป็นคนที่ฉลาดมาก ซารุโทบิ อาซึมะ ซึ่งเป็นครูของเขา ได้ระบุว่าระดับเชาวน์ปัญญาของชิกามารุมีเกินกว่า 200 [14] ความสามารถของชิกามารุคือการใช้คาถาเงาเลียนแบบ (ญี่ปุ่น: 影真似の術) ซึ่งเป็นเทคนิคประจำตระกูล ที่เป็นการผสานเงาของเขาเข้ากับเงาของฝ่ายศัตรู โดยทำให้อีกฝ่ายถูกตรึงและถูกบังคับให้เลียนแบบการเคลื่อนไหวของชิกามารุ[15] ในฐานะที่ดำเนินเรื่องอย่างต่อเนื่อง ชิกามารุยังสามารถจัดการกับเงาของเขาได้ในรูปแบบใหม่[16] โดยในภาคสองของซีรีส์ ชิกามารุสามารถใช้เทคนิคเงาติดตามได้หลายเงาและสามารถยกเงาของเขาจากพื้นดินเพื่อที่จะโต้ตอบกับวัตถุทางกายภาพได้ เช่น เขาสามารถใช้เงาเลื้อยกระซวกร่างของศัตรู หรือใช้ให้พวกมันทำการซัดอาวุธออกไปได้[17][18]


ชิกามารุเข้าร่วมการสอบด้วยความรู้สึกที่ไม่แยแส เมื่อเขาต่อสู้กับเทมาริซึ่งเป็นนินจาจากหมู่บ้านสึนะ ชิกามารุสามารถปราบเธอได้ แต่ทว่า เขาก็ได้ขอยอมแพ้ต่อเธอ เนื่องด้วยพลังจักระของเขาได้แผ่วลง[19] แม้ว่าเขาจะแพ้ เขาก็เป็นนินจาเพียงคนเดียวในหมู่เพื่อนร่วมงานที่ได้รับการเลื่อนยศเป็นจูนิน เนื่องด้วยทางกรรมการผู้จัดการสอบเกิดความประทับใจและประจักษ์ต่อความปราดเปรื่องของเขาเมื่อได้เผชิญกับเทมาริ[13] ในฐานะที่เป็นจูนิน ชิกามารุได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้นำของทีมในการขัดขวางการแปรพักตร์ของอุจิวะ ซาสึเกะ ไปยังหมู่บ้านโอโตะ[20] แม้ว่าทีมของชิกามารุจะสามารถเอาชนะนินจาจากหมู่บ่านโอโตะในเส้นทางที่พวกเขามุ่งหน้าไป แต่ซาสึเกะก็สามารถหลบหนีไปได้[21]


ในภาคสองของซีรีส์ ชิกามารุเปลี่ยนการแต่งตัวเป็นใส่เครื่องแบบจูนนินโจนินขึ้นไปอย่างเต็มตัว ได้รับมอบหมายงานในการหาที่ตั้งของสองสมาชิกขององค์กรลับแห่งกลุ่มแสงอุษา[22] ในขณะที่ทีมของเขาทำการตามหาเป้าหมาย สมาชิกกลุ่มแสงอุษาผู้เป็นอมตะที่ชื่อฮิดัน ได้ทำการสังหารซารุโทบิ อาซึมะ ในระหว่างการต่อสู้ แม้ว่าชิกามารุจะพยายามอย่างถึงที่สุดแล้วก็ตาม[23] หลังจากงานศพของอาซึมะ ชิกามารุได้ออกเดินทางพร้อมกับสมาชิกทีม 10 เพื่อล้างแค้นให้กับอาจารย์ของพวกเขา โดยได้รับความช่วยเหลือจากฮาตาเกะ คาคาชิ[24] ในฐานะที่ได้จัดการแยกคาคุซึซึ่งเป็นคู่ของฮิดันออกไป ชิกามารุแก้แค้นให้แก่อาซึมะโดยได้เป็นฝ่ายชนะต่อฮิดัน และทำให้แน่ใจว่าเหล่าสมาชิกกลุ่มแสงอุษาจะไม่สามารถพบร่างของมันได้อีกโดยการใช้หินถล่ม[25] หลังจากการต่อสู้ครั้งนั้น ชิกามารุได้สัญญาที่จะดูแลลูกสาวแรกเกิดของอาซึมะ กับยูฮิ คุเรไน[26] ในภายหลังเขาได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เป็นแม่ทัพกองพลที่ 4 ซึ่งมีเทมาริและโจจิเข้าร่วม ภายใต้การมอบหมายโดยกาอาระ[27] และในตอนท้ายของซีรีส์ ได้มีการกล่าวถึงความปรารถนาส่วนตัวของเขาในการต่อสู้ครั้งสุดท้าย ชิกามารุได้กลายเป็นที่ปรึกษาของนารูโตะ ผู้เป็นโฮคาเงะรุ่นที่ 7 หลังจากที่ได้แต่งงานกับเทมาริ และมีลูกชายชื่อนารา ชิกาได



การปรากฏตัวในสื่ออื่น


นอกเหนือจากอนิเมะและมังงะนินจาคาถาโอ้โฮเฮะ ชิกามารุยังมีบทบาทในนารูโตะ เดอะมูฟวี่ ศึกครั้งใหญ่ ผจญนครปิศาจใต้พิภพ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ชุดที่สองของซีรีส์ โดยในภาพยนตร์ภาคนี้ เขาได้ทำการช่วยเหลืออุซึมากิ นารูโตะ และฮารุโนะ ซากุระ ในการต่อสู้กับไฮโด โดยมีเป้าหมายที่จะครองโลกด้วยอำนาจแห่งเกเรล[28] และในภาพยนตร์นารูโตะ ตำนานวายุสลาตัน เดอะมูฟวี่ ฝืนพรหมลิขิต พิชิตความตาย ซึ่งเป็นชุดที่สี่ของซีรีส์ ชิกามารุได้ปรากฏตัวในช่วงสั้น ๆ โดยได้ทำการต่อสู้กับกองทัพวิญญาณทหารดินเผา[29] นอกจากนี้เขายังได้ปรากฏตัวในออริจินอลวิดีโอแอนิเมชันตอนที่สาม ที่ซึ่งเขาได้เข้าร่วมการแข่งขัน[30] ชิกามารุยังเป็นตัวละครที่สามารถเล่นได้ในวิดีโอเกมนินจาคาถาโอ้โฮเฮะ เกือบทั้งหมด ซึ่งประกอบด้วยซีรีส์แคลชออฟนินจา และซีรีส์นารูติเมตแอคเซล[31][32][33] โดยในบางเกม เขาจะใช้เทคนิคเงาเลียนแบบที่ไม่เคยพบเห็นในอนิเมะหรือมังงะ อย่างนารูโตะชิปปุเดง: เงะกิโตนินจาไทเซ็น! อีเอ็กซ์ 2 ซึ่งนับเป็นการปรากฏตัวในภาคสองของชิกามารุเป็นครั้งแรกในรูปแบบของวิดีโอเกม[34]



การตอบรับ


จากการสำรวจความนิยมในโชเน็งจัมป์รายสัปดาห์ ชิกามารุได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับต้น ๆ ของซีรีส์ โดยติดอันดับหนึ่งในสิบมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเคยได้อยู่ในอันดับสี่จากการสำรวจความคิดเห็นมาแล้วครั้งหนึ่ง[5][6] และจากการสำรวจความคิดเห็นครั้งสุดท้ายในปี ค.ศ. 2011 ชิกามารุได้อยู่ในอันดับเก้าต่อจากอากาซึนะ โนะ ซาโซริ และแซงหน้าฮิวงะ ฮินาตะ นอกจากนี้ ยังมีสินค้าที่อิงจากชิกามารุที่ได้รับการเปิดตัว ซึ่งประกอบด้วย แอ็กชันฟิกเกอร์, พวงกุญแจ และแผ่นแปะ ทั้งในแบบที่ได้ปรากฏตัวในภาคหนึ่งและภาคสอง[7][8][9] กลุ่มลูกค้าของบริษัทโทรคมนาคมเอ็นทีทีได้โหวตให้เขาเป็นตัวละครอนิเมะชายผมดำที่ได้รับความนิยมในอันดับที่สิบหก[35] ส่วนฮิโระชิ มะสึยะมะ ผู้เป็นซีอีโอของไซเบอร์คอนเนคทู ได้กล่าวว่าชิกามารุเป็นหนึ่งในตัวละครนินจาคาถาโอ้โฮเฮะที่เขาชอบ[36]


มีมังงะ, อนิเมะ, วิดีโอเกม และสื่ออื่นอีกหลายสื่อ ที่แสดงความคิดเห็นต่อตัวละครชิกามารุ เว็บไซต์ไอจีเอ็นระบุว่าชิกามารุเป็นหนึ่งในตัวละครที่พวกเขาชื่นชอบในซีรีส์นี้ และกล่าวถึงเขาว่าเป็น "เด็กบนแผ่นโปสเตอร์ ที่เป็นตัวแทนของเจนเอกซ์" เนื่องด้วยขาดความกระตือรือร้น และไม่เต็มใจที่จะใช้ศักยภาพที่มีอยู่[2] ในบทวิจารณ์ตอนที่ 110 เว็บไซต์ไอจีเอ็นได้ยกย่องชิกามารุว่าเขาสามารถเอาชนะนิสัยขี้เกียจเมื่อได้รับคำสั่งในการเป็นผู้นำของทีมสำหรับการพาตัวอุจิวะ ซาสึเกะ กลับคืนมา[3] และยังเห็นด้วยว่าการเลื่อนตำแหน่งให้เขาได้เป็นจูนินนั้น มีความเป็นธรรม[37] เว็บไซต์อนิเมะนิวส์เน็ตเวิร์คยังได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนานี้ โดยกล่าวถึงวิวัฒนาการของชิกามารุว่า "ไม่เหมือนพระเอก" ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่สำคัญ[4] สำหรับในบทวิจารณ์หลังจากตอนที่ 135 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ของภารกิจในการพาซาสึเกะกลับคืนมาได้ประสบความล้มเหลว อีกทั้งเหล่าสมาชิกทีมของชิกามารุได้รับบาดเจ็บสาหัส เว็บไซต์ไอจีเอ็นได้ยกย่องว่าเป็น "ช่วงเวลาสำคัญ" ที่ชิกามารุเริ่มหลั่งน้ำตาหลังจากการที่ได้รู้ว่าเพื่อน ๆ ของเขาสามารถฟื้นกลับคืนมา และได้รับการรับรองว่าเขาจะเป็นผู้นำที่ดีกว่า เมื่อเห็นแก่ประโยชน์ของเพื่อน ๆ [38] ส่วนเว็บไซต์มาเนีย.คอม ได้ประกาศถึง "สติปัญญาที่แท้จริง" ของชิกามารุ โดยกล่าวถึงเขาว่าเป็น "หนึ่งในตัวละครที่น่าสนใจที่สุดของซีรีส์" และ "หนึ่งในนักสู้ผู้มีความฉลาดอย่างแท้จริงที่มีอยู่เพียงไม่กี่รายในอนิเมะแนวโชเน็ง"[39] ส่วนการวิจารณ์อื่นได้กล่าวถึงการต่อสู้ของเขากับเทมาริในช่วงการสอบจูนินว่าเป็น "หนึ่งในการต่อสู้ที่ดีกว่า สำหรับบทบาทของตัวละครสมทบ"[40]



อ้างอิง





  1. 1.01.1 Kishimoto, Masashi (2007). Uzumaki: The Art of Naruto. Viz Media. p. 139. ISBN 1-4215-1407-9..mw-parser-output cite.citationfont-style:inherit.mw-parser-output qquotes:"""""""'""'".mw-parser-output code.cs1-codecolor:inherit;background:inherit;border:inherit;padding:inherit.mw-parser-output .cs1-lock-free abackground:url("//upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/6/65/Lock-green.svg/9px-Lock-green.svg.png")no-repeat;background-position:right .1em center.mw-parser-output .cs1-lock-limited a,.mw-parser-output .cs1-lock-registration abackground:url("//upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/d/d6/Lock-gray-alt-2.svg/9px-Lock-gray-alt-2.svg.png")no-repeat;background-position:right .1em center.mw-parser-output .cs1-lock-subscription abackground:url("//upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/a/aa/Lock-red-alt-2.svg/9px-Lock-red-alt-2.svg.png")no-repeat;background-position:right .1em center.mw-parser-output .cs1-subscription,.mw-parser-output .cs1-registrationcolor:#555.mw-parser-output .cs1-subscription span,.mw-parser-output .cs1-registration spanborder-bottom:1px dotted;cursor:help.mw-parser-output .cs1-hidden-errordisplay:none;font-size:100%.mw-parser-output .cs1-visible-errorfont-size:100%.mw-parser-output .cs1-subscription,.mw-parser-output .cs1-registration,.mw-parser-output .cs1-formatfont-size:95%.mw-parser-output .cs1-kern-left,.mw-parser-output .cs1-kern-wl-leftpadding-left:0.2em.mw-parser-output .cs1-kern-right,.mw-parser-output .cs1-kern-wl-rightpadding-right:0.2em


  2. 2.02.1 Sparrow, A.E. (2007-10-09). "IGN: Naruto Reader's Guide". IGN. สืบค้นเมื่อ 2008-02-08.


  3. 3.03.1 White, Charles (2007-10-27). "IGN: Formation! The Sasuke Retrieval Squad! Review". IGN. สืบค้นเมื่อ 2008-01-28.


  4. 4.04.1 Kimlinger, Carl (2008-08-04). "Naruto DVD Box Set 9 - Review". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ 2008-09-18.


  5. 5.05.1 Kishimoto, Masashi (2008). "Chapter 245". Naruto, Volume 28. Viz Media. pp. 8–9. ISBN 1-4215-1864-3.


  6. 6.06.1 Kishimoto, Masashi (2007). "Chapter 199". Naruto, Volume 22. Viz Media. p. 9. ISBN 1-4215-1858-9.


  7. 7.07.1 "Naruto: Shikamaru Chibi Style PVC Key Chain". Amazon.com. สืบค้นเมื่อ 2008-02-24.


  8. 8.08.1 "Naruto Basic > Shikamaru Action Figure". Amazon.com. สืบค้นเมื่อ 2008-02-24.


  9. 9.09.1 "Naruto: Patch - Shikamaru". Amazon.com. สืบค้นเมื่อ 2008-02-24.


  10. Kishimoto, Masashi (2008). Naruto Character Official Data Book Hiden Sha no Sho. Shueisha. p. 344. ISBN 978-4-08-874247-2.


  11. Kishimoto, Masashi (2007). "Chapter 190". Naruto, Volume 21. Viz Media. ISBN 1-4215-1855-4.


  12. Kishimoto, Masashi (2004). "Chapter 97". Naruto, Volume 5. Viz Media. p. 131. ISBN 1-4215-0241-0.


  13. 13.013.1 Kishimoto, Masashi (2007). "Chapter 172". Naruto, Volume 20. Viz Media. ISBN 1-4215-1088-X.


  14. Kishimoto, Masashi (2006). "Chapter 107". Naruto, Volume 12. Viz Media. pp. 159–160. ISBN 1-4215-0242-9.


  15. Kishimoto, Masashi (2002). NARUTO―ナルト―[秘伝・臨の書]. Shueisha. p. 171. ISBN 4-08-873288-X.


  16. Kishimoto, Masashi (2007). "Chapter 208". Naruto, Volume 23. Viz Media. ISBN 1-4215-1859-7.


  17. Kishimoto, Masashi (2006). "Chapter 325". Naruto, Volume 36. Shueisha. ISBN 4-08-874288-5.


  18. Kishimoto, Masashi (2007). "Chapter 338". Naruto, Volume 37. Shueisha. ISBN 978-4-08-874338-7.


  19. Kishimoto, Masashi (2006). "Chapter 108". Naruto, Volume 12. Viz Media. ISBN 1-4215-0242-9.


  20. Kishimoto, Masashi (2007). "Chapter 182". Naruto, Volume 21. Viz Media. ISBN 1-4215-1855-4.


  21. Kishimoto, Masashi (2007). "Chapter 235". Naruto, Volume 26. Viz Media. ISBN 1-4215-1862-7.


  22. Kishimoto, Masashi (2006). "Chapter 318". Naruto, Volume 35. Shueisha. p. 176. ISBN 978-4-08-874273-1.


  23. Kishimoto, Masashi (2006). "Chapter 327". Naruto, Volume 36. Shueisha. ISBN 4-08-874288-5.


  24. Kishimoto, Masashi (2007). "Chapter 331". Naruto, Volume 37. Shueisha. ISBN 978-4-08-874338-7.


  25. Kishimoto, Masashi (2007). "Chapter 339". Naruto, Volume 37. Shueisha. ISBN 978-4-08-874338-7.


  26. Kishimoto, Masashi (2007). "Chapter 342". Naruto, Volume 38. Shueisha. ISBN 978-4-08-874364-6.


  27. Kishimoto, Masashi (2010). "Chapter 515". Naruto, Volume 56. Shueisha. p. 115. ISBN 978-4-08-870218-6.


  28. Naruto The Movie 2: Legend of the Stone of Gelel (DVD). Viz Video. 2008. สืบค้นเมื่อ 2009-03-22.


  29. Naruto Shippuden: the Movie (DVD). Viz Video. 2009.


  30. ついに激突!上忍VS下忍!!無差別大乱戦大会開催!! (DVD). TV Tokyo. 2005.


  31. Bozon, Mark (2006-09-29). "Naruto: The Complete Fighter Profile". IGN. สืบค้นเมื่อ 2008-02-08.


  32. Alfonso, Andrew (2004-09-26). "TGS 2004: Naruto Gekitou Ninja Taisen! 3 Hands-on". IGN. สืบค้นเมื่อ 2008-02-08.


  33. Naruto: Ultimate Ninja English instruction manual. Namco Bandai. 2006. p. 26.


  34. "NARUTO-ナルト- 疾風伝:TV東京 - Goods" (in Japanese). TV Tokyo. Archived from the original on 2008-03-01. สืบค้นเมื่อ 2008-03-04.CS1 maint: Unrecognized language (link)


  35. Dong, Bamboo (May 5, 2014). "Japanese Fans Rank Their Favorite Black-Haired Anime Characters". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ May 5, 2014.


  36. "How Mecha Naruto Was Made For Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm Revolution". Siliconera. May 10, 2014. สืบค้นเมื่อ May 10, 2014.


  37. White, Charles (2008-10-15). "Naruto: "The Battle Begins: Naruto vs. Sasuke" Review". IGN. สืบค้นเมื่อ 2008-04-28.


  38. White, Charles (2008-01-30). "IGN: "The Promise That Could Not Be Kept" Review". IGN. สืบค้นเมื่อ 2008-04-28.


  39. Rich, Justin (2007-10-04). "Naruto Box Set 04 (also w/special edition)". Mania.com. สืบค้นเมื่อ 2008-11-05.


  40. Moure, Dani (2008-04-21). "Naruto Unleashed Set 3:1". Mania.com. สืบค้นเมื่อ 2008-11-05.






ดึงข้อมูลจาก "https://th.wikipedia.org/w/index.php?title=นารา_ชิกามารุ&oldid=7994936"










รายการเลือกการนำทาง



























(window.RLQ=window.RLQ||[]).push(function()mw.config.set("wgPageParseReport":"limitreport":"cputime":"0.484","walltime":"0.557","ppvisitednodes":"value":2234,"limit":1000000,"ppgeneratednodes":"value":0,"limit":1500000,"postexpandincludesize":"value":114427,"limit":2097152,"templateargumentsize":"value":4231,"limit":2097152,"expansiondepth":"value":8,"limit":40,"expensivefunctioncount":"value":0,"limit":500,"unstrip-depth":"value":1,"limit":20,"unstrip-size":"value":109855,"limit":5000000,"entityaccesscount":"value":0,"limit":400,"timingprofile":["100.00% 429.840 1 -total"," 68.02% 292.374 1 แม่แบบ:รายการอ้างอิง"," 37.50% 161.206 22 แม่แบบ:Cite_book"," 14.99% 64.421 15 แม่แบบ:Cite_web"," 13.01% 55.915 1 แม่แบบ:บทความคุณภาพ"," 12.21% 52.467 1 แม่แบบ:Top_icon"," 9.99% 42.942 1 แม่แบบ:Category_handler"," 7.09% 30.466 1 แม่แบบ:นารุโตะ"," 6.31% 27.139 1 แม่แบบ:Navbox_generic"," 3.62% 15.548 3 แม่แบบ:Cite_video"],"scribunto":"limitreport-timeusage":"value":"0.223","limit":"10.000","limitreport-memusage":"value":3513311,"limit":52428800,"cachereport":"origin":"mw1267","timestamp":"20190423055114","ttl":2592000,"transientcontent":false););"@context":"https://schema.org","@type":"Article","name":"u0e19u0e32u0e23u0e32 u0e0au0e34u0e01u0e32u0e21u0e32u0e23u0e38","url":"https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B2_%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B8","sameAs":"http://www.wikidata.org/entity/Q30334","mainEntity":"http://www.wikidata.org/entity/Q30334","author":"@type":"Organization","name":"Contributors to Wikimedia projects","publisher":"@type":"Organization","name":"Wikimedia Foundation, Inc.","logo":"@type":"ImageObject","url":"https://www.wikimedia.org/static/images/wmf-hor-googpub.png","datePublished":"2005-09-08T02:29:49Z","dateModified":"2018-12-05T02:28:58Z","image":"https://upload.wikimedia.org/wikipedia/th/d/da/ShikamaruKishimoto.jpg"(window.RLQ=window.RLQ||[]).push(function()mw.config.set("wgBackendResponseTime":138,"wgHostname":"mw1331"););

Popular posts from this blog

Wikipedia:Vital articles Мазмуну Biography - Өмүр баян Philosophy and psychology - Философия жана психология Religion - Дин Social sciences - Коомдук илимдер Language and literature - Тил жана адабият Science - Илим Technology - Технология Arts and recreation - Искусство жана эс алуу History and geography - Тарых жана география Навигация менюсу

Bruxelas-Capital Índice Historia | Composición | Situación lingüística | Clima | Cidades irmandadas | Notas | Véxase tamén | Menú de navegacióneO uso das linguas en Bruxelas e a situación do neerlandés"Rexión de Bruxelas Capital"o orixinalSitio da rexiónPáxina de Bruselas no sitio da Oficina de Promoción Turística de Valonia e BruxelasMapa Interactivo da Rexión de Bruxelas-CapitaleeWorldCat332144929079854441105155190212ID28008674080552-90000 0001 0666 3698n94104302ID540940339365017018237

What should I write in an apology letter, since I have decided not to join a company after accepting an offer letterShould I keep looking after accepting a job offer?What should I do when I've been verbally told I would get an offer letter, but still haven't gotten one after 4 weeks?Do I accept an offer from a company that I am not likely to join?New job hasn't confirmed starting date and I want to give current employer as much notice as possibleHow should I address my manager in my resignation letter?HR delayed background verification, now jobless as resignedNo email communication after accepting a formal written offer. How should I phrase the call?What should I do if after receiving a verbal offer letter I am informed that my written job offer is put on hold due to some internal issues?Should I inform the current employer that I am about to resign within 1-2 weeks since I have signed the offer letter and waiting for visa?What company will do, if I send their offer letter to another company